Logo
  • 0966 909 555 - 0966 909 555
  •  
  • Call_0966.909.555@gmail.com
VIETTEL THỪA THIÊN HUẾ KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH TẾT ĐINH DẬU 2017 <-> VIETTEL TELECOM - NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ VIỄN THÔNG UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Viettel Huế 0966 909 555 - Hướng dẫn cách khắc phục lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel - CA

26/02/2016 | Admin | Lượt xem: 2,032,021

Viettel TT Huế 096 2244 333 - Trung tâm kỹ thuật, báo hỏng,hỗ trợ sửa lỗi chữ ký số

VIETTEL TELECOM SOUTH - CHI NHÁNH VIỄN THÔNG VIETTEL MIỀN TRUNG

VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI - CN VIETTEL TẠI HUẾ

HOTLINE ĐĂNG KÝ LẮP ĐẶT GIA HẠN CHỮ KÝ SỐ CA - HỖ TRỢ TƯ VẤN KHUYẾN MÃI

0966 909 555 - 096 2244 333

 

Mặc dù có ưu điểm là giúp doanh nghiệp cơ quan kê khai thuế qua mạng, các thủ tục hành chính về Thuế đơn giản hơn rất nhiều, giúp tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian, công sức cho các cá nhân và doanh nghiệp. Nhưng Chữ ký số cũng giống như các sản phẩm dịch khác, việc kê khai thuế qua mạng vẫn còn một số khó khăn đối với người mới dùng. Sau đây là những lỗi cơ bản thường gặp và cách khắc phục chúng:

1. Chữ ký số không hợp lệ:
Khi màn hình thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token"

  • *Diễn giải :

Mỗi chữ ký số của doanh nghiệp được phân biệt bằng 1 số serial chứng thư số (bắt đầu bằng 54 04 ..) gắn với 1 mã số thuế của doanh nghiệp đó. Hệ thống thuế sẽ lưu mã số thuế và serial chứng thư số của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp ở tại bất cứ đâu khai thuế qua mạng thì hệ thống thuế sẽ kiểm tra theo serial chứng thư số và mã số thuế đó để nhận biết doanh nghiệp nào đang khai thuế. 
Thông báo : chữ ký không hợp lệ hoặc: không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế -----> tức là serial trên hệ thống không trùng với serial trong usb Token. Do đó, việc cần làm là phải cập nhật lại serial chứng thư số là được.

  • Cách xử lý: 

Quý khách cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu "Tài khoản", chọn mục "Thay đổi thông tin", nhấn nút "cập nhật serial CTS", nhấn đồng ý để xác nhận thay đổi này. Hệ thống sẽ thông báo: cập nhật thành công. Sau đó KH có thể kê khai thuế bình thường.

2. Cấu trúc tệp hoặc tên tờ khai không hợp lệ:

  • Diễn giải :

Do lỗi khi kết xuất tờ khai từ phần mềm HTKK.

  • Hướng xử lý: 

Yêu cầu KH kiểm tra lại: 
- Nếu trường hợp KH đang gửi tờ khai chính, thì phải đảm bảo chắc chắc đó là tờ khai chuẩn pdf kết xuất ra từ phần mềm HTKK để đảm bảo cấu trúc (Phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế)
- Nếu KH đang gửi phụ lục của tờ khai thuế thì chỉ có thể là lỗi trang web của Tổng cục Thuế bị time out, đề nghị KH thoát ra và đăng nhập lại và sau đó tiến hành tiếp tục nộp tờ khai.

3. Quên pin code của USB Token hoặc USB Token bị khóa do nhập sai pin code sai nhiều lần:

Nếu mã pin đã nhập đúng vui lòng gỡ Token sau đó cài lại, vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn nhấn F5 sau đó thực hiện ký điện tử lại
  

4. Khi ký pdf xong, hiển thị dấu hỏi màu vàng thay vì dấu tick v màu xanh: 

  • Diễn giải :

Phần mềm đọc file pdf (Acrobat,…) là phần mềm của nước ngoài, mặc định chỉ tin cậy chứng thư số của nước ngoài ký trên file đó. Đối với, chứng thư số của các nước khác khi ký trên file đọc bằng phần mềm này thì thường hiển thị trạng thái: valid (hợp lệ) nhưng unknown (tức là không xác định). Việc cần làm là Add trust tức là tăng tính tin cậy của phần mềm này với chứng thư số của Việt Nam (bao gồm: add trust với cả chứng thư số của Bộ Thông tin Truyền thông: MIC National RootCA và Chứng thư số: Viettel-CA). Trường hợp này cũng có thể xử lý qua Teamviewer tới KH mà không cần tới trực tiếp.  

  • Hướng xử lý: 

Trường hợp khách hàng ký mà dấu hỏi màu vàng hiện ra thì có 3 lí do:
- Lý do 1: KH không dùng bản Acrobat pdf pro 8.0 để ký (Hướng dẫn KH vào mục TÀI LIỆU trên trang Viettel-ca.vn , thông thường cài xong là  dấu check màu xanh hiện ra luôn)
- Lý do 2: máy của KH không có internet:dấu tích màu xanh (thông báo tình trạng hợp lệ của chứng thư)chỉ hiện ra khi có internet (vì có internet thì hệ thống mới tự check và báo từ server về tình trạng ok của chứng thư), nó ko check offline được, mà check trực tuyến bằng OCSP (Online  Certificate Status Protocol) 
 Nếu Khách hàng không nằm trong 2 lý do trên thì nhân viên hướng dẫn KH thực hiện các thao tác sau:
- mở file ký PDF mà đang bị lỗi đó ra, rồi nhắp phải chuột vào đó chọn Validate signature
- rồi sau đó nhấn Signature properties
- tiếp đó chọn Show certificate
- và cuối cùng chọn: Add trusted Identifies, là dấu check màu xanh hiện ra thay cho dấu ? màu vàng.
 (chỉ cần thực hiện 1 lần, lần sau mở file pdf bất kỳ đã ký rồi thì mặc định có dấu v màu xanh)

5. Khi gửi tờ khai thuế, màn hình thông báo :"Hồ sơ chưa đăng ký qua mạng": 

 * Lý giải :
Trường hợp này xảy ra do: KH đó chưa đăng ký các loại tờ khai trên mạng. Tại sao như thế? Lí do: Hệ thống thuế có 92 loại tờ khai, doanh nghiệp lớn như Viettel thì thực hiện kê khai cả 92 tờ khai đó, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ và vừa thì có thể chỉ cần kê khai khoảng 5 tờ khai thôi. Vì thế, KH cần đăng ký (qua trang kê khai thuế) về số loại tờ khai họ muốn nộp.

 * Hướng xử lý: 
Hướng dẫn KH thao tác như sau:
KH cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu " Tài khoản", chọn mục "Đăng ký tờ khai". Sau đó, Khách hàng cần chọn các tờ khai mà họ cần kê khai qua mạng, ví dụ: tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, tờ khai thuế gia trị gia tăng, các phụ lục kèm theo,...

6. Khi gửi các tờ khai dạng word hoặc excel bị gặp thông báo lỗi như sau: Package should contain a content type part [M1.13]

Vào Start -> Settings -> Control Panel -> Click vào Java -> Chọn General -> Chọn Settings… -> Delete Files… -> Nhấn nút OK.

7. Sau khi cài đặt thiết bị chứng thư số thành công. Khi thực hiện ký điện tử sau đó thì xuất hiện thông báo “Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt".

Máy tính không được đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị chứng thư số. Hãy đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị (ví dụ như tài khoản Administrator).

8. Sau khi thực hiện ký điện tử thành công, nhấn nút “Xác nhận” không thấy chuyển sang bước tiếp theo.

Khi nhấn nút “Xác nhận” tệp tờ khai sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tệp tờ khai có dung lượng lớn. Hãy đợi cho tệp tờ khai được upload xong.

9. Khi nhấn nút ký điện tử không thấy xuất hiện màn hình ký điện tử trường hợp hay có lỗi khi kê khai thuế qua mạng.

Chưa cài đặt môi trường Java cho trình duyệt. Hãy cài đặt môi trường Java theo hướng dẫn

10. Khi nhấn chuột vào nút chọn  tệp, thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo ” Error on page”, và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai.

Đăng nhập vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn, trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. TÌm và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử cụng trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console.
Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại

 

Nếu bạn gặp những lỗi khác ở trên mà chưa tìm được cách khắc phục hãy liên hệ 0546 275975  hoặc 0908 374 555 để được hỗ trợ thêm. Xin chân thành cảm ơn đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0966 909 555
Đăng Ký Nhanh Chóng:

0966 909 555

Tổng Đài Tư Vấn:

096 2244 333


Hình ảnh

Thống kê truy cập

  • Đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 77
  • Truy cập hôm qua: 102
  • Tổng truy cập: 4,620,538
  • Truy cập trung bình: 4,555,296